Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

Chiến lược xây dựng Anchor text và link liên kết

Google sẽ chú ý tới mật độ liên kết và mật độ các Anchor text. Bất kỳ sự không tự nhiên nào cũng gây ra cảm giác khó chịu với người đọc và Google không những không chấm điểm mà còn phạt thứ hạng website nữa. Các Seoer, những doanh nghiệp làm dịch vụ seo, tư vấn seo chú ý phân bổ mật độ sao cho đều và các page được liên kết với nhau một cách chặt chẽ.


Google đã cải thiện thuật toán và các thức để phát hiện ra các liên kết không tự nhiên. Các Seoer đều hiểu được tầm quan trọng của việc tạo ra các liên kết trong quá trình làm SEO. Backlink từ nhiều website với anchor text cụ thể sẽ giúp website của bạn xếp hạng cao hơn đối thủ với từ khóa cụ thể đó. Mục tiêu là xếp hạng cho một cụm từ khóa chính.

Xây dựng Anchor text và link liên kết để không bị phạt bởi Google
Xây dựng Anchor text và link liên kết để không bị phạt bởi Google

Anchor text

Khi một đường link kết hợp với một từ khóa trong đường dẫn siêu liên kết, chúng ta gọi nó là anchor text. Hay, anchor text tạm dịch là “ký tự liên kết” là chuỗi các ký tự ẩn chứa đường dẫn tới một trang Web hay các tài nguyên khác. Ký tự liên kết của một đường link có thể là một trong những nguồn mạnh mẽ nhất mà một webmaster sở hữu.

Sử dụng từ khóa là cách hàng đầu để sử dụng hyperlink mà không dùng tới những từ như “click here” – những từ không liên quan gì tới website của bạn, nhưng sẽ khuyến khích người dùng truy cập vào website của bạn khi họ nhìn thấy liên kết. Với những cụm từ như vậy sẽ làm giảm anchor text của bạn một cách đáng kể nhưng không sợ google phạt vì nhồi nhét quá nhiều liên kết thông qua một anchor text nhất định nào đó.
Nếu phát hiện ra website của mình đang được link từ các website khác, nhưng anchor text không được sử dụng đúng đắn, bạn nên yêu cầu website đó thay đổi anchor text sang từ khóa phù hợp hơn. Điều này sẽ rất tốt để giúp tăng thứ hạng trang web của bạn.

Link liên kết

Nếu một ai đó không có một ý tưởng tìm kiếm rõ ràng những gì họ đang tìm kiếm, họ có thể tìm kiếm các từ khóa không liên quan đến mục đích của họ. Họ sẽ đi theo cách gợi ý mà google đưa ra. Bạn cũng nên mở rộng cách từ khóa có liên quan đến từ khóa chính của bạn, điều này sẽ giúp cho khách hàng ghé thăm website của bạn nhiều hơn. Ngoài google còn có yahoo, bing cũng là một trong những công cụ tìm kiếm mà rất nhiều người dùng tìm kiếm từ khóa.

Xây dựng liên kết trang nội bộ

Việc xây dựng liên kết nội bộ trong website cũng là một trong những yếu tố làm tăng sức mạnh và ghi điểm cho google. Hãy nghĩ xem khi một khách hàng nào đó truy cập vào trang web của bạn từ một trang nào đó trong website. Việc liên kết các trang con với nhau sẽ giúp cho người đọc ở lại trên site lâu hơn, lượt truy cập sẽ nhiều hơn thông qua các từ khóa nào đó có một thứ hạng cao. Với việc liên kết giữa các trang con với nhau sẽ giúp cho bạn có nhiều cơ hội trên vị trí cao trên bảng xếp hạng google.

Tuvanseoonline Sưu tầm
Dịch vụ seo, dich vu seo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét