Trước khi nói về vấn đề này, chúng ta cần hiểu rõ thêm về PageRank, PageRank là một chỉ số để Google đánh giá mức độ tin cậy và chất lượng của mỗi website, nhưng nó là 1 thuật toán chứ không phải 1 thước đo, để website đạt PR cao thì những link liên kết là rất quan trọng, hay rõ hơn là nó là yếu tố quan trọng nhất. Các backlink chất lượng là điểm tốt cho sự thăng tiến PR của chúng ta.
Tại sao Pagerank được cập nhật năm 2013 ?
Matt Cutts và chúng ta không nghĩ PR sẽ thay đổi vào cuối năm nay. Nó được cập nhật lần cuối vào tháng 2 năm nay. Điều đó sẽ có nghĩa là PR đang tiến tới việc update dữ liệu đó của năm cũ. Matt Cutts cũng nhấn mạnh rằng thước đo PR được cập nhật liên tục và sử dụng nội bộ cho các trang xếp hạng. Chỉ là thế giới bên ngoài không biết về cách mọi thứ đã thay đổi một cách nhanh chóng và nhất quán.
Ý kiến các chuyên gia, những nhà cung cấp dịch vụ seo ?
Thực tế là Google đã chính thức khai tử chỉ số PR trong công cụ Google Toolbar và ngay cả các extention trên Google Chrome cung cấp giá trị PR cũng không còn được hỗ trợ (duy chỉ có IE) và Matt Cutts cũng đã tái khắng định điều này trong video có tiêu đề “Why don’t you turn off the PageRank feature in the Google Toolbar?”
Đối với tín đồ PR, có một số tin xấu. PR được cập nhật trong nội bộ của Google trên một cơ sở hàng ngày và mỗi ba tháng hoặc lâu hơn, họ sẽ đẩy ra thông tin đó để thanh công cụ Google vì vậy nó sẽ được hiển thị cho quản trị web. Thật không may, họ sử dụng để đẩy dữ liệu vào thanh công cụ đã phá vỡ và Google không có bất cứ ai làm việc cho nó nữa. Kết quả là, Cutts nói rằng chúng ta không nên mong đợi để thấy bản cập nhật bất cứ lúc nào.
Theo nhận định có 2 kịch bản liên quan đến số phận của PR như sau:
Tuvanseoonline.com
Tại sao Pagerank được cập nhật năm 2013 ?
Matt Cutts và chúng ta không nghĩ PR sẽ thay đổi vào cuối năm nay. Nó được cập nhật lần cuối vào tháng 2 năm nay. Điều đó sẽ có nghĩa là PR đang tiến tới việc update dữ liệu đó của năm cũ. Matt Cutts cũng nhấn mạnh rằng thước đo PR được cập nhật liên tục và sử dụng nội bộ cho các trang xếp hạng. Chỉ là thế giới bên ngoài không biết về cách mọi thứ đã thay đổi một cách nhanh chóng và nhất quán.
Ý kiến các chuyên gia, những nhà cung cấp dịch vụ seo ?
Thực tế là Google đã chính thức khai tử chỉ số PR trong công cụ Google Toolbar và ngay cả các extention trên Google Chrome cung cấp giá trị PR cũng không còn được hỗ trợ (duy chỉ có IE) và Matt Cutts cũng đã tái khắng định điều này trong video có tiêu đề “Why don’t you turn off the PageRank feature in the Google Toolbar?”
Đối với tín đồ PR, có một số tin xấu. PR được cập nhật trong nội bộ của Google trên một cơ sở hàng ngày và mỗi ba tháng hoặc lâu hơn, họ sẽ đẩy ra thông tin đó để thanh công cụ Google vì vậy nó sẽ được hiển thị cho quản trị web. Thật không may, họ sử dụng để đẩy dữ liệu vào thanh công cụ đã phá vỡ và Google không có bất cứ ai làm việc cho nó nữa. Kết quả là, Cutts nói rằng chúng ta không nên mong đợi để thấy bản cập nhật bất cứ lúc nào.
Theo nhận định có 2 kịch bản liên quan đến số phận của PR như sau:
- Google sẽ khai tử giá trị này vào năm 2014 và loại bỏ nó ra khỏi danh sách các yếu tố quyết định thứ hạng trên trang SERPs. Theo dó, chỉ số PR sẽ không còn hiển thị trên các công cụ kiểm tra nữa.
- Google sẽ cập nhật PR lần cuối vào năm sau 2014 và giữ nguyên giá trị đó. Tuy nhiên, dù cập nhật lần cuối vào năm sau thì các trang được cập nhật sau đó sẽ giữ nguyên PR nhưng cũng không để làm gì.
Tuvanseoonline.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét